Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

Nhà máy thông minh – Chìa khóa cho ngành công nghiệp 4.0


Sản xuất thông minh" (Intelligent Manufacturing) là một khái niệm kết hợp giữa công nghệ thông minh và ngành công nghiệp sản xuất. Nó tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), tự động hóa, máy học và các công nghệ mới khác vào quy trình sản xuất để tăng cường hiệu quả và năng suất sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm chi phí.

Sản xuất thông minh hay nhà máy thông minh là một thuật ngữ trong ngành số hóa, được nhắc đến trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất, những năm gần đây, những cụm từ này đều ngụ ý chỉ sự phát triển của nhà máy và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để vận hành thông minh


Tổng quan về nhà máy thông minh


Nhà máy thông minh (Smart Factory) là một dạng của sản xuất thông minh, nơi mà công nghệ số và tự động hóa được tích hợp sâu vào quy trình sản xuất để tạo ra một môi trường sản xuất hiệu quả, linh hoạt và tự động. Nhà máy thông minh sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), tự động hóa, máy học và các công nghệ tiên tiến khác để kết nối các hệ thống, quá trình và con người trong quy trình sản xuất.

Tổng quan về nhà máy thông minh

Nhà máy thông minh là sự phát triển vượt bậc của hệ thống sản xuất truyền thống sang một hệ thống sản xuất thông minh dựa trên dữ liệu hoặc hệ thống kết nối xử lý thông tin từ các máy móc sản xuất. Thời đại số mở tạo những cơ hội mới, thúc đẩy sự phát triển của các nhà máy thông minh. Đặc biệt là sự phát triển của các ứng dụng cảm biến thúc đẩy sự phát triển của nhà kho thông minh. Với những tiềm năng mang lại , theo thông kê thị trường nhà máy thông minh trên toàn cầu ước đạt 153,7 tỷ USD vào năm 2019 hiện còn tăng ước tính 244,8 tỷ USD vào năm 2024


Nhà máy thông minh đang trở thành xu hướng phát triển trong ngành công nghiệp và được coi là một phần quan trọng trong sự chuyển đổi số hóa và công nghiệp 4.0. Nó là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp để nâng cao sự cạnh tranh và tiếp tục phát triển trong thế giới công nghệ ngày càng phát triển.

Tham khảo các bài viết khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.