Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Các ứng dụng quan trọng của tự động hóa - Intech Group

Tự động hóa ngày nay được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, con người được giải phóng sức lao động nhờ những ứng dụng của tự động hóa. Vậy các ứng dụng đó là gì?

Ứng dụng của tự động hóa

Các ứng dụng quan trọng của tự động hóa

Bán lẻ tự động

Đồ ăn thức uống

Các ngành công nghiệp bán lẻ thực phẩm đã bắt đầu áp dụng tự động hóa quá trình đặt hàng; McDonald. đã giới thiệu màn hình cảm ứng đặt hàng và hệ thống thanh toán trong nhiều nhà hàng của mình, giảm nhu cầu như nhiều nhân viên thu ngân[23] Đại học Texas ở Austin đã giới thiệu đầy đủ quán cà phê tự động các địa điểm bán lẻ.[24] Một số quán ăn và nhà hàng đã sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng " ứng dụng "để làm cho quá trình đặt hàng hiệu quả hơn bởi khách hàng đặt hàng và thanh toán trên thiết bị của họ.[25][26] Một số nhà hàng đã tự động phân phối thực phẩm cho khách hàng bảng sử dụng một hệ thống băng tải. Việc sử dụng robot đôi khi được sử dụng để thay thế các nhân viên chờ đợi.

Cửa hàng

Nhiều siêu thị và các cửa hàng thậm chí còn nhỏ hơn được nhanh chóng đưa checkout tự hệ thống giảm nhu cầu sử dụng lao động thanh toán.

Mua sắm trực tuyến có thể được coi là một hình thức bán lẻ tự động như thanh toán và thanh toán được thông qua một tự động xử lý giao dịch trực tuyến của hệ thống. Các hình thức tự động hóa cũng có thể là một phần không thể thiếu của mua sắm trực tuyến, ví dụ như việc triển khai các robot kho tự động như được áp dụng bởi Amazon sử dụng Hệ thống Kiva.

Khai thác tự động

Liên quan đến việc loại bỏ các lao động của con người từ khai thác quá trình. Các ngành công nghiệp khai thác mỏ hiện đang trong quá trình chuyển đổi theo hướng tự động hóa. Hiện nay nó vẫn còn có thể đòi hỏi một số lượng lớn các nguồn lực con người, đặc biệt là trong thế giới thứ ba, nơi chi phí lao động thấp nên có ít động lực để tăng hiệu quả thông qua tự động hóa.

Camera giám sát tự động

The Defense Advanced Research Cơ quan Dự án (DARPA) bắt đầu nghiên cứu và phát triển các chương trình giám sát tự động (VSAM) giám sát trực tiếp và, giữa năm 1997 và 1999, và giám sát video trong không khí (AVS) chương trình, từ năm 1998 đến năm 2002. Hiện nay, có một lớn nỗ lực đang diễn ra trong cộng đồng phát triển một tầm nhìn đến hoàn toàn tự động theo dõi giám sát hệ thống. Video giám sát tự động giám sát người và phương tiện trong thời gian thực trong một môi trường bận rộn. Hiện có hệ thống giám sát tự động dựa trên các môi trường mà họ được thiết kế chủ yếu để quan sát, ví dụ, trong nhà, ngoài trời hoặc trong không khí, lượng cảm biến mà các hệ thống tự động có thể xử lý và tính di động của cảm biến, ví dụ, máy ảnh đứng yên so với máy ảnh điện thoại di động. Mục đích của một hệ thống giám sát là để ghi lại tài sản và quỹ đạo của các đối tượng trong một khu vực nhất định, tạo ra cảnh báo hoặc thông báo cho cơ quan được chỉ định trong trường hợp xảy ra các sự kiện cụ thể.

Hệ thống đường cao tốc tự động

Khi nhu cầu về sự an toàn và tính di động đã phát triển và khả năng công nghệ càng nhiều hơn, quan tâm đến tự động hóa đã phát triển. Tìm kiếm để thúc đẩy sự phát triển và giới thiệu các loại xe hoàn toàn tự động và đường cao tốc, các Quốc hội Hoa Kỳ ủy quyền nhiều hơn $ 650,000,000 hơn sáu năm cho hệ thống giao thông thông minh (ITS) và các dự án trình diễn trong năm 1991 Surface Intermodal Luật Giao thông hiệu quả (ISTEA). Quốc hội luật hóa trong ISTEA rằng " Bộ trưởng Giao thông Vận tải có trách nhiệm xây dựng một đường cao tốc tự động và chiếc xe nguyên mẫu mà từ đó hệ thống xe đường cao tốc thông minh hoàn toàn tự động trong tương lai có thể được phát triển. Phát triển đó phải bao gồm nghiên cứu về các yếu tố con người để đảm bảo sự thành công của mối quan hệ người-máy. Mục tiêu của chương trình này là phải có người đầu tiên đường cao tốc hoàn toàn tự động hoặc theo dõi kiểm tra tự động trong hoạt động vào năm 1997. Hệ thống này sẽ chứa lắp đặt thiết bị trong xe có động cơ mới và hiện có. 

Full tự động hóa thường được định nghĩa là không cần kiểm soát hoặc kiểm soát rất hạn chế bởi trình điều khiển; tự động hóa như vậy sẽ được thực hiện thông qua một sự kết hợp của các cảm biến, máy tính, và các hệ thống thông tin liên lạc trên xe và dọc theo đường. Hoàn toàn tự động lái xe sẽ, trong lý thuyết, cho phép khoảng cách xe gần hơn và tốc độ cao hơn, có thể nâng cao năng lực giao thông ở những nơi xây dựng đường bộ bổ sung là chất không thể, không thể chấp nhận về mặt chính trị, hay tốn kém. Điều khiển tự động cũng có thể tăng cường an toàn giao thông bằng cách giảm các cơ hội cho các lỗi lái xe, mà nguyên nhân một phần lớn các vụ tai nạn xe cơ giới. Lợi ích tiềm năng khác bao gồm cải thiện chất lượng không khí (như là kết quả của giao thông hiệu quả hơn chảy), tăng tiết kiệm nhiên liệu, và spin-off công nghệ được tạo ra trong quá trình nghiên cứu và phát triển liên quan đến hệ thống đường cao tốc tự động.

Quản lý chất thải tự động

Tự động xe tải thu gom rác thải ngăn chặn sự cần thiết phải như nhiều người lao động cũng như giảm bớt mức độ lao động cần thiết để cung cấp các dịch vụ.

Tự động hóa công nghiệp

Giao dịch tự động hóa công nghiệp chủ yếu là mình tự động hóa sản xuất, kiểm soát chất lượng và quy trình xử lý vật liệu. Bộ điều khiển dùng chung cho các quy trình công nghiệp bao gồm các bộ điều khiển logic lập trình và máy tính. Một xu hướng đang gia tăng sử dụng máy tầm nhìn để cung cấp các chức năng kiểm tra và hướng dẫn robot tự động, một là một tiếp tục gia tăng trong việc sử dụng robot.

Hiệu quả năng lượng trong quá trình công nghiệp đã trở thành một ưu tiên cao hơn. Các công ty bán dẫn như Infineon Technologies đang cung cấp 8-bit ứng dụng vi điều khiển ví dụ được tìm thấy trong điều khiển động cơ, máy bơm mục đích chung, người hâm mộ, và ebikes để giảm tiêu thụ năng lượng và do đó tăng hiệu quả.

Nguồn: wikipedia.org

Mối quan hệ với tình trạng thất nghiệp

Dựa trên công thức do Gilles Saint-Paul, một nhà kinh tế tại Đại học Toulouse 1, nhu cầu về lao động phổ thông giảm vốn con người với một tốc độ chậm hơn so với nhu cầu về kỹ năng tăng vốn con người. Trong thời gian dài và cho xã hội nói chung nó đã dẫn đến sản phẩm giá rẻ, giờ làm việc trung bình thấp, và các ngành công nghiệp mới hình thành (Tức là, các ngành công nghiệp robot, các ngành công nghiệp máy tính, các ngành công nghiệp thiết kế). Những ngành công nghiệp mới cung cấp nhiều việc làm dựa trên kỹ năng lương cao cho nền kinh tế.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.