Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA NHÀ MÁY SẢN XUẤT - Intech Group

 Việc ứng dụng các giải pháp tự động và hệ thống tự động hóa nhà máy vào sản xuất là xu hướng tất yếu hiện nay, nó tạo ra sự đột phá và mang lại hiệu quả to lớn cho các nhà máy, đó là yếu tố sống còn trong thị trường mở và toàn cầu hóa hiện nay. Các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước mà còn cạnh tranh ngày một lớn với các doanh nghiệp nước ngoài, một trong các giải pháp để cạnh tranh được ngay chính trên nhân nhà là phải cải tiến sản xuất và ứng dụng các giải pháp, hệ thống tự động hóa vào các hoạt động sản xuất để tăng năng xuất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của sân chơi toàn cầu.


Sự phát triển của công nghiệp 4.0 (industy 4.0) và trí tuệ nhân tạo đã tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp, trong đó tự động hóa sản xuất là vấn đề được nhiều người quan tâm và chú ý đến. Đây là xu hướng mang tính chất toàn cầu, việc thay đổi nền sản xuất theo hướng tự động và hướng đến tự động hóa thông minh có ý nghĩa sống còn đối với các doang nghiệp. Intech Group thấu hiểu được tầm quan trọng của việc này nên chúng tôi luôn nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tự động hóa phù hợp nhất cho các nhà máy, với ứng dụng hiệu quả và chi phí tối ưu.

Công nghệ kết nối IOT, AI giúp kết nối hệ thống tự động hóa trong nhà máy, giám sát sản xuất, theo dõi được tình trạng hoạt động của hệ thống máy móc, dây chuyền. Giúp tạo ra một quy trình sản xuất nhanh hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả cao hơn.




Tự động hóa là gì?


Tự động hóa (Automation) hay còn gọi là điều khiển tự động. Đây là quá trình ứng dụng các hệ thống điều khiển cho các thiết bị hoạt động như: máy móc, xử lý tại các nhà máy sản xuất, trong hoạt động nông nghiệp và công nghiệp, nồi hơi, lò xử lý nhiệt và các ứng dụng khác,... Giúp giảm thiểu tối đa vai trò của con người trong sản xuất, lao động.

Vai trò và tầm quan trọng của tự động hóa trong sản xuất


Có thể nói việc vận hành một dây chuyền sản xuất ứng dụng công nghệ tự động hóa sẽ giúp giảm thiểu sức lao động của con người. Giả sử, đến một ngày nào đó tất cả các nhà máy sản xuất đều sở hữu robot, hệ thống máy móc tự động. 

Khi đó, con người không phải làm công việc sản xuất nhàm chán lặp lại, thay vào đó là đội ngũ nhân lực kinh nghiệm cao đứng giám sát điều khiển máy móc. Con người lúc này chỉ quản lý chứ không phải làm việc chân tay nữa. Từ đó ta thấy vai trò và tầm quan trọng của tự động hóa, điều khiển tự động như thế nào trong quá trình sản xuất ở các nhà máy, doanh nghiệp nói riêng và quá trình công nghiệp hóa (CNH), hiện đại hóa (HĐH) nói chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.